Hiểu về trụ cứu hỏa và cách sử dụng hiệu quả

An toàn phòng cháy chữa cháy là những tiêu chí an toàn mà các công ty, doanh nghiệp, khu vực nhà ở hay bất cứ người dân nào cũng cần quan tâm để bảo vệ chính bản thân và tài sản khỏi những thảm họa hỏa hoạn thương tâm. Thiết kế thietbipccchanoi.com là điều đặc biệt quan trọng. Trụ cứu hỏa là một thành phần quan trọng – thiết bị pccc không thể thiếu trong công tác phòng cháy chữa cháy tại chỗ. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của trụ cứu hỏa như thế nào? Lắp đặt và sử dụng trụ cứu hỏa đúng cách trong hệ thống pccc.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của trụ cứu hỏa

Trụ cứu hỏa là thiết bị pccc được quy định trong bộ thiết bị cần thiết trong các hệ thống phòng cháy chữa cháy. Thiết kế trụ cứu hỏa đảm nhiệm vai trò liên kết với nguồn nước, đường ống nước trong khu vực để cấp nước phục vụ chữa cháy, dập lửa khi có hảo hoạn xảy ra.



Trụ cứu hỏa được chia thành 2 loại: trụ cứu hỏa nổi và trụ ngầm. Cấu tạo trụ cứu hỏa bao gồm:
·         Trụ cứu hỏa nổi: nắp bảo vệ van, họng cứu hỏa ( họng lớn và họng nhỏ), trục van, cánh van, thân trụ, xích bảo vệ nắp họng, lỗ xả nước đọng, van mở khóa. Đặc trưng trụ nổi hoàn toàn trên mặt nước và có chiều cao theo tiêu chuẩn quy định. Chất liệu đồng, sắt, hợp kim… được sơn màu đỏ nổi bật.
·         Trụ cứu hỏa ngầm: thân trụ, van, cánh van, bạc ren, nắp đậy bảo vệ, lỗ xả nước động. Với trụ cứu hỏa ngầm cần có cột lấy nước chữa cháy để kết nối, thường được sử dụng bởi cảnh sát phòng cháy chữa cháy để lấy nước lên vòi.
Trụ cứu hỏa là bộ phận liên kết để lấy nước đường ống cấp nước cứu hỏa, dập tắt đám cháy tại chỗ. Nước được lấy nhờ áp lực từ van cứu hỏa. Áp suất tạo lực vừa đủ cho nguồn cung vòi nước cứu hỏa

Mua và sử dụng trụ cứu hỏa đúng cách

Trụ cứu hỏa các loại bình chữa cháy là yêu cầu cần thiết trong hệ thống cứu hỏa theo quy định của nhà nước, lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau: trên vỉa hè, trong khu chung cư, trong khu vực nhà xưởng… phân bổ trụ cứu hỏa phù hợp cho không gian đảm bảo kết nối và cung cấp nước kịp thời cho các khu vực cứu hỏa, dập tắt đám cháy tại chỗ.
                                        
·         Sử dụng trụ cứu hỏa cần lưu ý: các liên kế khớp nối với vòi cứu hỏa cần kín, tạo đủ áp lực cần thiết để đảy được nước lên đường ống, chống rò rỉ. Các khớp nối chắc chắn, không bị xoay do áp lực nước khi mở van lấy nước an toàn.
·         Trụ cứu hỏa chịu áp lực nước không dưới 1 Mpa, trụ nước hoạt động ổn định không có dấu hiệu biến dạng, nứt vỡ. Nước đọng lại trong trụ sau khi sử dụng không quá 50 cm3.
·         Lắp đặt trụ trên vỉa hè cách nhà dân không dưới 5 m, cách lòng đường 2.5 m, đảm bảo an toàn trong di chuyển và tham gia giao thông.
Trụ cứu hỏa được lắp đặt ở các khu vực ngoài trời, yêu cầu thiết kế kỹ thuật đảm bảo tính năng sử dụng hiệu quả, đồng thời độ bền trụ chống chịu được các tác động môi trường bên ngoài: ăn mò, va đập, độ kiên cố đảm bảo áp suất cho người đi đường. Mua trụ cứu hỏa cần có đầy đủ chứng nhận chất lượng – CQ, chứng nhận nguồn gốc CO và chứng chỉ an toàn được cung cấp bởi cơ quan cảnh sản pccc. Chất lượng trụ cứu hỏa thiết kế theo các tiêu chuẩn an toàn: TCVN 5739:1993 và TCVN 6379-1998.
Trụ cứu hỏa – thang thoát hiểm chung cư trong hệ thống an toàn pccc tại chỗ được thiết kế cho các khu vực nhà xưởng, khu chung cư, tập trung đông dân cư, các tòa nhà… đảm nhiệm vai trò cung cấp nước cứu hỏa nhanh chóng. Chất lượng trụ cứu hỏa cần được đảm bảo. Người người dùng lưu ý chọn mua thiết bị tại các đơn vị uy tín. Công ty cp pccc thăng long sẽ là địa chỉ đáng tin cậy để khách hàng mua và sử dụng thiết bị an toàn với các cam kết chất lượng và giá cả ưu đãi nhất.

Nhận xét